Điều phụ nữ cần nhớ để luôn trẻ hơn tuổi thật

Trang điểm nhẹ nhàng mang lại cho bạn vẻ đẹp tự nhiên - Ảnh: Internet
Thay đổi những thói quen nhỏ có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn nhìn trẻ hơn so với tuổi thật.

Tránh trang điểm quá dày

Tạo khối thường được phái đẹp áp dụng giúp khuôn mặt trông sắc sảo và tinh tế hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mất đi sự tươi trẻ của bạn. Đặc biệt, hội chị em nên tránh sử dụng mascara cho hàng mi dưới của mình vì nó có thể tạo bóng dưới mắt và gây quầng thâm giả.

Chọn đồ màu sáng

Bạn hãy thêm một chút "gia vị" cho tủ quần áo với các màu tươi sáng như xanh lá cây, xanh dương, trắng hoặc cam sáng. Những tông này khiến vẻ ngoài của bạn trông tươi tắn hơn. Trong trường hợp vẫn trung thành với các gam trung tính, bạn nên sử dụng trang sức sáng màu hoặc trang điểm tươi trẻ.

Thay đổi tư thế

Tư thế xấu có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật. Bạn không nên gù lưng kể cả khi đứng hoặc ngồi. Khi nói chuyện điện thoại, bạn cần tránh để nó trên vai. Hơn nữa, hội chị em cũng nên đeo túi nặng vừa phải và cẩn thận khi nâng vật nặng. Điều này còn có thể giúp bạn giảm đau lưng, đau cổ, vai, đau đầu, khó thở và mệt mỏi.

Lựa chọn kiểu tóc thích hợp

Kiểu tóc mái dài giúp bạn giấu quá trình lão hóa trên vùng trán. Ngoài ra, nó còn làm khuôn mặt trông thon thả và hài hòa vì người đối diện sẽ tập trung vào đôi mắt hơn. Kiểu tóc ngắn như bob có thể là "trợ thủ hack tuổi". Phần đuôi tóc được uốn bồng làm bạn toát lên vẻ phóng khoáng và trẻ trung hơn.

Vận động cơ thể

Luyện tập giúp duy trì quá trình tuần hoàn máu, cơ bắp, xương và bảo vệ DNA khỏi những hao mòn liên quan đến tuổi tác bằng cách làm giảm sự phá hủy và gia tăng sự phục hồi. Một nghiên cứu năm 2008 khẳng định, các tế bào của những người hoạt động tích cực nhất tương tự với những người trẻ hơn 10 tuổi ít vận động.

“Toa” thuốc giúp bạn trẻ lâu: 30 phút vận luyện tập cho tim, 3 đến 5 lần/tuần. 20 phút kéo căng cơ và tập thể hình, 2 đến 3 lần/tuần.

Hãy cười lên

Các nhà khoa học hiện nay cho rằng, stress liên tục sẽ làm cho cơ thể lão hóa nhanh hơn bất cứ thói quen xấu nào. Ngược lại, khi bạn có thái độ sống lạc quan hoặc cười nhiều, cơ thể sẽ sản xuất ra các hóa chất tác động đến hệ thống miễn dịch. Bạn ít khi cảm thấy vui vẻ thực sự? Hãy giả cười, vì cách này cũng có thể làm dịu stress.

Một nghiên cứu năm 2006 của Na Uy trên những người bệnh trầm trọng cũng cho thấy những người hài hước tăng tỷ lệ sống sót đến 31%. Khi ai đó bất chợt làm bạn cười, cơ thể bạn sẽ ít sản xuất hormone stress, lão hóa hơn.

Bảo vệ mắt và da

Những tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời có thể gây ra các vấn đề như hoa mắt, chói mắt... và làm hư hại mắt về lâu dài, chẳng hạn như khiến mắt lão hóa sớm. Vì thế, hãy đeo kính mát khi đi ngoài trời nắng. Trong 5 mức bảo vệ mắt từ 0 đến 4, bạn nên chọn mức 2.

Bức xạ tia UV còn phá hủy cấu trúc collagen, chất hỗ trợ da và giữ cho da luôn khỏe, khiến da xấu và thô. Do đó, bạn nhớ che chắn cẩn thận khi đi ngoài nắng.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ, bạn dễ bị stress sẽ làm tăng tốc độ lão hóa. Vì thế, bạn đừng quên 3 nguyên tắc số 8: 8 giờ để ngủ, 8 giờ làm việc và 8 giờ thư giãn mỗi ngày. Đối với nguyên tắc số 8 đầu tiên, một giấc ngủ tuy ngắn hơn nhưng sâu cũng có hiệu quả tương tự.

Thu Thủy (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.