Bài tập đơn giản giúp tăng chiều cao hiệu quả

 Chỉ cần kiên trì với bài tập 10 phút mỗi ngày siêu đơn giản sau đây là bạn đã có thể đạt được chiều cao như ý nhé!

Động tác 1: Con bướm

Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên sàn.

Bước 2: Kéo 2 chân ép vào đùi trong rồi dùng lực từ 2 cánh tay ấn hai gối xuống sàn, chú ý lưng luôn thẳng.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế từ 10 - 15 giây rồi đưa chân trở về vị trí ban đầu, sau đó lặp đi lặp lại động tác này từ 5 - 10 lần.

Kết hợp với hít và thở ra một cách đều đặn.

Động tác 2: Gập 1 chân

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay song song với thân người.

Bước 2: Sau đó từ từ gập chân phải lên sát người, đồng thời dùng tay kéo đùi sát vào ngực, rồi phần thân trên đưa lên 1 góc 30 độ so với mặt sàn và mũi chân hướng về phía trước sao cho cơ thể được kéo căng nhất có thể.

Bước 3: Giữ nguyên động tác từ 10 - 15 giây rồi đưa chân trở về vị trí ban đầu, sau đó đổi chân trái và lặp đi lặp lại động tác này từ 5 - 10 lần.

Kết hợp với hít và thở ra một cách đều đặn.

Đông tác 3: Xả hơi

Bước 1: Tương tự với bước 1 ở động tác 2 là nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay song song với thân người.

Bước 2: Rồi từ từ co đầu gối lên đến ngực, tay ôm lấy phần mắt cá chân.

Bước 3: Vừa ôm chặt cánh tay vào đồu gối vừa nhấc đầu lên khỏi sàn, sao cho phần trán chạm vào phần đầu gối.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế từ 10 - 15 giây rồi đưa chân trở về vị trí ban đầu, sau đó lặp đi lặp lại động tác này từ 5 - 10 lần.

Kết hợp với hít và thở ra một cách đều đặn.

Động tác 4: Chim bồ câu

Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà.

Bước 2: Gập chân trái sát vào đùi trong, duỗi thẳng chân phải.

Bước 3: Từ từ đưa 2 tay kéo dài đốt sống lưng duỗi về phía chân phải, tay phải chạm vào mũi bàn chân phải, còn tay trái song song với tay phải.

Bước 4: Giữ nguyên động tác từ 10 - 15 giây rồi đưa chân và tay trở về vị trí ban đầu, sau đó đổi chân trái và lặp đi lặp lại động tác này từ 5 - 10 lần.

Kết hợp với hít và thở ra một cách đều đặn.

Chú ý nho nhỏ:

- Tập các động tác từ từ theo cảm nhận về cơ thể, không nên quá ép mình vào tư thế khó, hãy thử các động tác biến tấu hoặc tương tự.

- Duy trì việc tập luyện đều đặn, lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hòa nhịp với mỗi động tác.

- Kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học, tăng cường rau xanh, uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

Thiên Hương


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.