Bài tập 10 phút mỗi ngày cho mắt sáng, khỏe

Massage giúp làm mềm cơ quanh mắt, cơ co giãn và điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí - Ảnh: Internet
Việc ngồi trước máy tính trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến cột sống, hệ thần kinh mà mắt cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều. Thay vì ngồi một chỗ và sử dụng máy tính liên tục trong hàng giờ đồng hồ, bạn nên đứng dậy thư giãn bản thân hoặc thực hiện các bài tập đơn giản.

Thư giãn mắt với thao tác úp mắt

Chà xát hai tay thật nóng, khép các ngón tay lại và đặt ngón tay phải bên ngoài chồng lên các ngón tay trái sau đó úp lòng bàn tay vào hai mắt. Hai mắt nhắm nhẹ lại. Làm động tác này sẽ giúp các mạch máu xung quanh mắt giản nở ra đưa năng lượng lên mắt giúp giảm mỏi mắt.

Massage cho mắt giảm mệt mỏi

Hãy massage nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt lan dần ra mặt tới đầu để kích hoạt các mạch lưu thông tốt hơn mang năng lượng tới mắt/ lên não. Làm động tác này cũng làm mềm cơ quanh mắt, giúp cơ co giãn và điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí.

Đắp khăn nóng lạnh

Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi hãy ngâm khăn vào nước nóng sau đó đắp lên mắt nhắm nhẹ. Khăn hết nóng thì nhúng khăn vào nước đá lạnh và đắp lên mắt. Việc này giúp mắt và các cơ mắt được thư giãn toàn phần và lấy lại năng lượng cho mắt cực tốt.

Làm động tác này cũng làm mềm cơ quanh mắt giúp cơ co giãn giúp điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí cực tốt.

Bài tập cho mắt sáng, khỏe

- Đầu giữ nguyên và đảo mắt lên, xuống rồi từ trái sang phải. Lặp lại động tác này 5 lần.

- Mở to mắt rồi nhìn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Động tác này cũng lặp lại 5 lần.

- Hai mắt mở to nhìn cố định lên trên trán trong vòng 10 giây. Tương tự như vậy, bạn tập trung 2 mắt nhìn vào sống mũi của mình trong 10 giây.

- Tiếp đó, bạn tập trung nhìn vào một vật ngoài cửa sổ trong khoảng thời gian 2 phút rồi dùng tay xoa nhẹ các vùng cơ xung quanh mắt giúp cho máu dễ lưu thông, tuyến lệ hoạt động tốt không gây khô mắt.

Quỳnh An (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.