TP.HCM sắp có tuyến tàu đường sông Bạch Đằng – Bình Dương – Củ Chi

Tuyến tàu đường sông Bạch Đằng – Bình Dương – Củ Chi sẽ đưa vận hành vào đầu tháng 7 - Ảnh: Phan Diệu
Tuyến tàu đường sông đi từ bến Bạch Đằng qua Bình Dương, đến bến Đình – bến Dược (huyện Củ Chi) chỉ mất hơn 2 tiếng. Trong khi đó, nếu đi bằng đường bộ sẽ mất nhiều thời gian hơn do kẹt xe.

Ngày 11.6, Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT Bình Dương đã tổ chức khảo sát điều kiện an toàn hoạt động bến, phương tiện trên tuyến vận tải hành khách và du lịch bằng đường sông.

Theo đó, tuyến sông này xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) đi bến Tiamo (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) rồi tới bến Đình, bến Dược (địa đạo Củ Chi, TP.HCM) và ngược lại. Việc triển khai tuyến tàu du lịch này nhằm thực hiện kế hoạch phát triển vận tải hành khách và du lịch đường thủy trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ.

Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến Bạch Đằng – Bình Dương – Củ Chi là tuyến du lịch đường sông đầu tiên trên địa bàn TP.HCM góp phần phát triển du lịch bằng đường thủy, giảm gánh nặng cho đường bộ. Nếu hành khách đi từ bến Bạch Đằng đến bến Dược (huyện Củ Chi) bằng đường sông chỉ mất 2 tiếng 5 phút, trong khi đi đường bộ sẽ mất nhiều thời gian hơn do kẹt xe.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM làm việc với đơn vị khai thác về tuyến tàu đường sông mới - Ảnh: Phan Diệu

Đại diện Sở GTVT TP.HCM và Bình Dương khảo sát tại bến Tiamo (Bình Dương) - Ảnh: Phan Diệu

Tàu có công nghệ, kỹ thuật hiện đại nên ít tạo sóng - Ảnh: Phan Diệu

Tàu được trang bị wifi 4G lắp đặt cùng hệ thống màn hình LCD 50 inch phục vụ cho hành khách - Ảnh: Phan Diệu

Tàu tại bến neo đậu ở địa đạo Củ Chi - Ảnh: Phan Diệu

Tuyến tàu du lịch bến Bạch Đằng - Bình Dương - địa đạo Củ Chi, trong đó đoạn bến Bạch Đằng – bến Bình Hòa là 9km, bến Bình Hòa – bến Tiamo (20km), bến Tiamo – bến Đình (28km), bến Đình – bến Dược (23km).

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP cho biết việc mở tuyến tàu này nhằm góp phần thúc đẩy kích cầu du lịch theo chủ trương của UBND TP.HCM, đồng thời mở rộng khai thác tuyến du lịch dọc sông Sài Gòn sau đại dịch COVID-19.

Phương tiện di chuyển gồm tàu cao tốc GreenlinesDP K7 với sức chở gần 100 hành khác, tàu cao tốc Greenlines DPC9 sức chở 150 hành khách. Ngoài ra, tuyến này còn có du thuyền GreenlinesDP Yatch sức chở 18 hành khách.

“Những con tàu cao tốc làm bằng hợp kim nhôm, hiện đại do nhà máy đóng tàu 189 – Bộ Quốc phòng đóng và hạ thủy vào năm 2018, 2019, sử dụng động cơ Rolls-Royce MTU.

Với kinh nghiệm lâu năm trong công tác vận tải hành khách đường thủy và đường biển, đây là những con tàu, du thuyền êm ái, tiện nghi và đặc biệt ít tạo sóng. Dịch vụ trên tàu vượt trội so với các cano trước đây, tàu được trang bị toilet hiện đại, sạch sẽ, máy lạnh công suất lớn, thiết bị bảo hộ hiện đại nhập từ Hà Lan. Tàu cũng trang bị wifi 4G lắp đặt cùng hệ thống màn hình LCD 50 inch, ổ cắm sạc điện thoại tại các hàng ghế cho hành khách, có tiếp viên phục vụ nước và bánh ngọt miễn phí.

Các tàu và du thuyền GreenlinesDP được thiết kế hiện đại, rộng rãi, thoáng mát giúp du khách có những trải nghiệm ấn tượng nhất khi quan sát phong cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ sông”, ông Hải nói.

Dự kiến tuyến tàu này sẽ khai trương và đưa vào khai thác, vận hành vào đầu tháng 7. Tàu có 4 chuyến/ngày, khởi hành từ bến Bạch Đằng lúc 8 giờ và 9 giờ; khởi hành từ Củ Chi lúc 14 giờ và 15 giờ. Giá vé dự kiến cho tuyến Bạch Đằng - bến Đình là 220.000 đồng/vé; Bạch Đằng - Bình Dương là 120.000 đồng/vé; Bình Dương - Củ Chi là 150.000 đồng/vé.

Phan Diệu


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.