Tài xế xe tải Phan Văn Bắc: Tôi không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe

Tài xế Phan Văn Bắc, tài xế xe khách Toàn và anh Nguyễn Thanh Phong - chủ xe khách hoàn toàn xứng đáng được khen thưởng vì những quyết định, cách xử lý tình huống hợp lý. (Ảnh Thanh Niên)
Sáng nay, tài xế Phan Văn Bắc - người điều khiển chiếc xe tải bị xe khách đâm vào đuôi xe với vận tốc cao, cứu mạng hơn 30 người đã khẳng định mình không vượt xe khách, không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe tải như báo chí đã đăng tải...

>> Vụ xe tải cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc: Tài xế xe khách lên tiếng

Liên quan tới vụ tai nạn xảy ra giữa xe tải biển số 49C-098.51 với xe khách biển số 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà chở 30 du khách từ Đà Lạt về TP.HCM đang khiến dư luận bàn tán với nhiều ý kiến trái ngược. Cuối cùng, chính tài xế xe tải Phan Văn Bắc - người giữ vững tay lái cứu mạng hơn 30 người trên xe khách đã đính chính những thông tin báo chí đăng tải trước đó.

Cụ thể, trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới, anh Bắc khẳng định rằng không có chuyện anh nói rằng mình thấy xe khách mất lái khi đổ đèo rồi chủ động vượt xe khách và cứu hơn 30 người trên xe. “Đó là suy đoán của mọi người mà thôi", tài xế Bắc nói.

Về thông tin báo chí đăng tải rằng anh nhìn qua gương chiếu hậu và thấy hành khách thò đầu ra la hét, cầu cứu, anh Bắc nói: “Xe đó làm sao mà mở cửa được". Theo anh Bắc thì “khi liếc qua gương chiếu hậu, tôi chỉ thấy xe khách đang lao dốc với biểu hiện không được bình thường, tôi có đá xi nhan không cho vượt vì không an toàn. Xe khách chạy nhanh quá nên tôi cũng chỉ kịp làm vậy thì ngay sau đó xảy ra va chạm. Tôi phanh giật xe lại rồi dần dần cho xe dừng hẳn”.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Trí thức trẻ

Anh Bắc khẳng định tại điểm xảy ra va chạm thì đã hết đèo, đường vẫn còn hơi dốc và gần như đường bằng. Cũng theo tài xế Phan Văn Bắc thì anh không hề gọi điện cho chủ xe xin ý kiến rồi ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào đuôi xe mình như báo chí đã đăng tải.

Những gì mà anh Bắc nói trên cũng hoàn toàn khớp với những gì mà anh Nguyễn Thanh Phong trả lời Một Thế Giới trước đó.

Nam Phong


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận15

  • PHAM THI THUVANReply

    14-9-2016 06:08:37

    Nếu ai muốn tìm sự thật đến gặp tôi ,tôi quê ở Cần đước và tài xế Toàn là người thân của tôi nè .Ai cũng còn sống không ai chết là may mắn lắm rồi có gì đâu nói hoài .Cả chủ xe và tài xế xe khách đều xác nhận không nhờ tài xế xe tải giúp thì chết hết rồi .

  • HoangReply

    14-9-2016 05:50:49

    Mọi người an toàn là vui rồi, hơi đâu để ý đến báo chí , đọc báo chỉ tin 50 phan trăm là được. Ai là anh hùng ko quan trọng, nhưng bác tài xế xe khach cung nen rút kinh nghiệm phải kiểm tra xe cẩn thận truớc khi xe lăn bánh.

  • DanhReply

    13-9-2016 12:47:01

    Nhà báo chỉ dc cái tô vẽ cho lăm vào.nguoi trong cuoc môi nguoi nói môi khác.nêu xet cho cùng,nguoi anh hung cuu dc mạng sông cho hkhach trên xe khach chinh là anh Toàn.nguoi đã câm vôlăng xư lý những quanh cua đèo nguy hiem khi xe đang mât phanh..

  • Ng CuongReply

    12-9-2016 07:07:45

    Chính ra phải trao Vô lăng vàng cho lái xe Toàn . Xe tải anh Bắc thực chất lúc đó không cho xe anh Toàn vượt nên chạy giữa đường. Nếu không đâm vào đuôi xe tải thì chỉ có lao sang vệ đường. Tóm lại là báo chí đã thổi phồng sự việc . Việc xe khách đâm vào đuôi xe tải là khách quan , buộc phải thế . Anh Bắc cũng chả phải ông bụt ông tiên gì . Tự nhiên có ông đâm vào đít xe mình thì phải xử lý thôi . Còn anh Toàn thì xin vượt , nhưng ông Bắc không cho vượt, cứ chạy ra giữa đường thì ông Toàn buộc phải đâm vào đít xe ông Bắc thôi . Cần phải thưởng cho cả ông Toàn . Trong đầu anh Bắc lúc đó hoàn toàn không có ý nghĩ cứu người mà là hành động xử lý mang tính kỹ thuật tự nhiên của một người lái xe . Báo chí thì thổi phồng sự việc , cơ quan chức năng thì vội vàng thưởng cái này , trao danh hiệu nọ mà không tìm hiểu kỹ càng trước khi làm.

  • Nguyên hong hoaReply

    12-9-2016 03:21:21

    Những người đã từng lái xe . Người ta chỉ nghe nói là đã biết mấy thằng nhà báo phét lác rồi . Theo quy luật thiết kế thì xe tải ko bao giờ chạy vượt được xe khách

  • Quoc Hung Reply

    11-9-2016 11:55:25

    Tôi cảm phục sự bình tỉnh của bác tài xế xe khách và cám ơn anh tải xế xe tải cũng có chút bình tỉnh. Hãy cảm on sự may mắn của mọi người.

  • Trần DungReply

    11-9-2016 01:21:25

    Báo chí tô vẽ không trung thực, giật tít. giật gân làm mất bao thời gian tranh luận

  • phan van khaiReply

    11-9-2016 06:57:01

    Nhà báo việt nam hồi xưa học lộn bên điện ảnh. Tưởng tượng phong phú hư cấu quá.

  • Buu nguyenReply

    11-9-2016 02:12:28

    Khi chiếc xe khách đã mất thắng thì vận tốc đạt tới 100km/h thì không tránh khỏi những tình huống sấu xãy ra bất cứ giây phút nào, theo lời kể lại của anh nguyễn thanh phong tren facebook cũng rất giống lời kể của tài xế xe tải phan văn bắc khớp với nhau, hành khách trên xe khách không thể nào mở kiếng trên xe kêu cứu được vì loại xe đời sau này thiết kế xe dùng máy lạnh,còn tài xế xe tải bắc nói chi tiết rất đúng ,anh nhìn kiếng chiếu hậu đoán là xe khách chạy với vận tốc không bình thường nên trong tình huống đó anh chỉ dùng đèn xi nhanh (signal) để làm tín hiệu nguy hiểm phía trước cho tài xế xe khách biết để xử lý, với tinh thần có sự hiệp một và bình tĩnh để xữ lý tình huống khẩn cấp lúc đó của anh phong và tài xế xe khách đã dùng xe tải làm vật cản"di động" làm điểm tựa cho xe khách và tài xế xe tải anh bắc cũng biết được ý định của tài xế xe khách nên đã phanh lại từ từ để tránh đi va đập mạnh của chiếc xe khách vào xe mình,với sự nhanh trí của các tài xế "xe khách và xe tãi"đã cùng nhau hiểu ý điều khiển ăn khớp với nhau thì tránh được tai nạn xãy ra.Đó là điều đáng biểu dương và khen ngợi của các tài xế đã bình tĩnh xữ lý tình huống khó khăn trước mắt mà cứu được hơn 30 hành khách trên xe và chính mình đem lại hạnh phúc cho tất cả gia đình,bạn bè, người thân...của hành khách trên xe.xin cảm ơn các vị tài xế xe. Còn báo chỉ là nhũng người cầm bút chỉ ngồi gõ trên bàn phiếm, không phải trong nghề nghe một đằng nói một nẽo.ưng thích ai thì thổi phòng lên nhưng kinh khí cầu còn không thích ai rồi thì tìm tòi như vạch lá tìm con sâu để phơi bay những gì không đúng sự thật làm đão lộn nội dung câu chuyện ( trừ những nhà báo có những tấm lòng chân thật yêu mến nghề nghiệp )xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn chia sẽ bài viết nay!

  • Tien Trung Reply

    11-9-2016 01:40:01

    Xem clip của tài xế Bắc trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ thì anh ta "chém": thấy xe khách có biểu hiện bất thường, anh ta cho xe vượt lên chạy song song và thấy hành khách trong xe "la quá trời" nên vượt qua xe khách và ghé đuôi xe vào để cho xe tải nương. Bây giò thì lại không thừa nhận là chưa bao giờ nói vượt lên trước xe khách...

  • Tiến TrungReply

    11-9-2016 01:00:19

    Nếu đúng như những gì anh Bắc đã nói với báo đt Một thế giới, thì cần xử lý nghiêm đối với các phóng viên và những tờ báo đã đưa thông tin không đúng sự thật về sự việc. Hành động của anh Bắc sẽ là anh hùng nếu đúng như những gì mà các báo đã đưa tin ngày đầu. Tuy nhiên, nếu như bài báo này thì anh Bắc chỉ là "Ngư ông đắc lợi". Mà người có công nhất trong việc không để hậu quả đáng tiếc xảy ra phải là anh Toàn, người lái xe khách. Tuy vậy, tôi thiên về việc anh Toàn đã nói là anh ấy cảm nhận thấy anh Bắc cũng hiểu và phối hợp cùng với anh ấy để dìu xe xuống hết dốc, chứ nếu anh Bắc mà phanh thì không biết sự việc sẽ thế nào. Đúng vậy! Như ông Phong nói xe đang với vận tốc 120km/h mà đâm vào đuôi xe tải như thế, nếu không có sự phối hợp của anh Bắc thì không thể có chuyện đuôi xe tải chỉ bị móp méo như vậy và xe khách chỉ bị bẹp đến mức độ đó. Xe khách đâm lệch như vậy sẽ bị quăng đuôi về bên phải ngay. Nhưng ở đây xe khách vẫn thẳng hàng với xe tải. Hơn nữa, tâm lý xe trước bị đâm theo kiểu bị động thì sau khi bị bắn về phía trước, họ sẽ phanh xe để dừng và làm rõ lý do, chứ không kéo dài thêm 600m mới dừng đâu. Mặc dù vậy cũng cần làm rõ sự thật để không thể quá rùm beng về hành động anh hùng (nếu không phải như ban đầu báo chí đưa tin trái với những lời anh Bắc nói với báo đt MTG), rồi bao nhiêu hệ quả của không trung thực đã xảy ra. Mà "đau nhất" là cả lãnh đạo NN cũng bị báo chí "lừa". Cần xử lý nghiêm các phóng viên và những tờ báo đưa tin không đúng sự thật.

  • thái kim chiReply

    10-9-2016 10:59:10

    Cần chấn chỉnh lại những người thu thập thông tin của báo chí,( xin lỗi tôi ko quơ đủa cả nắm tôi chỉ nói tờ báo đăng thông tin gây tranh cải của vụ việc thôi) nghe một đàng nói một nẻo đê gây ra những tranh cải vô lý. Hãy dùng đầu để suy nghĩ một tí " Xe khách đang mất phanh, đổ dốc thì làm gì có chuyện xe anh Phách từ phía sau vượt qua mặt xe khách để cứu giúp".Trong khi anh Bắc kể là trước đó là khi xe khách chạy bình thường ở đoạn chưa đổ đèo thì xe anh Bắc chạy ở phía sau xe khách, sau đó thì xe anh Bắc chay qua mặt xe khách và chạy một mình, có lẻ xe khách dừng lại cúng miếu 3 cô, lúc đó xe anh Bắc chạy chậm còn xe khách chạy nhanh hơn nên khi đổ gần hết đèo thì anh Bắc mới phát hiện xe khách ở phía sau có dấu hiệu bất thường và hòi ý kiến chủ xe hàng ngồi bên cạnh chứ ko phải gọi điện thoại như báo chí nói,đăng nhửng thông tin sai lệch như thế thì thử hỏi sao chủ xe khách không bức xúc cho được.

  • Nguyễn hoà Reply

    10-9-2016 10:20:09

    Phải nói là a Bắc rất chủ động nếu ko ko thể giữ vững xe, trong khi xe khách chạy 130 km ( theo loi của lái xe khách)

  • BahuynhReply

    10-9-2016 09:46:03

    Tại sao phải điều tra, phân tích, nâng lên hạ xuống...một hành động khẩn cấp trong một thời điểm khẩn cấp! Sao không nhìn kết quả của vấn đề nó tốt hay xấu để khai thác. Báo MTG không còn gì để viết nửa à ?.

  • pham TiếnReply

    10-9-2016 09:32:19

    Như mình đã nói vụ việc chỉ là ăn may thôi,làm gì có chuyện siêu anh hùng như phim hành động của Mỹ!

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.