VEC E tuyên bố từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện bị cáo buộc 'gây rối' tại trạm thu phí

VEC E thay mặt Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam - VEC, chủ đầu tư Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Vào lúc 18 giờ 20 phút, phương tiện mang biển kiểm soát 51A-55850 di chuyển vào làn thu phí số 07, hướng từ Long Thành về TP HCM. Đến cabin thu phí, mặc dù đã nhận được tín hiệu từ nhân viên thu phí, người điều khiển phương tiện đã không trả Thẻ thu phí và trả tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí, nhiều người già, phụ nữ và trẻ em đã xuống xe, cố tình gây rối tại làn thu phí, lôi kéo các phương tiện ở các làn khác, gây ách tách giao thông. Các xe tiếp theo sau đây đã thực hiện hành vi tương tự: 51C-78196 tại làn 10, 51G-77256 tại làn 8. Nhân viên tại trạm thu phí đã giải thích về các sự cố trên đây dẫn đến việc lưu thông chậm trên tuyến, mời vào trong khu văn phòng của trạm để giải thích cụ thể, tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác. Tuy nhiên người điều khiển phương tiện 51A-55850 và 51G-77256 và những người đi cùng đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Đại diện Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E) khẳng định, việc ùn ứ từ Km18 đến cầu Long Thành tại Km12 hướng Long Thành về TP.HCM trong ngày 10.02.2019 hoàn toàn từ các sự cố khách quan trên đây, không phải do việc chậm trễ trong hoạt động thu phí gây ùn tắc tại trạm thu phí, nên các yêu cầu liên quan đến việc xả trạm là không hợp lý và không đúng quy định hiện hành.

Đồng thời, VEC E thay mặt Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam - VEC, chủ đầu tư Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 02 phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác do các hành vi nêu trên, theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10.01.2019 về việc ban hành Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 50 phút, xảy ra vụ cháy đám sậy trong hành lang an toàn (không rõ nguyên nhân) tại Km 14 hướng từ Long Thành về TP.HCM, gây khói, ảnh hưởng đến các phương tiện di chuyển. Khi phát hiện đám cháy, đội Tuần tra giao thông xử lý sự cố đã chủ động dập lửa bằng bình chữa cháy tại chỗ và xe bồn, sự việc ảnh hưởng đến đường dây diện trung thế.

Vụ cháy làm các phương tiện phải di chuyển chậm do ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển phương tiện, đến 15 giờ 40 phút, đám cháy mới được dập tắt.

Vào lúc 16 giờ 45 phút, xảy ra va chạm giữa phương tiện BKS 51F-46117 và phương tiện BKS 51D-04465 tại Km 13+500 trên dốc cầu Long Thành hướng trái tuyến từ Long Thành về TP.HCM, vụ tai nạn làm phương tiện BKS 51F-46117 bị hư hỏng nặng phần đầu, không tự di chuyển được.

Liên tiếp, vào lúc 17 giờ 50 phút, có phương tiện bị chết máy trên dốc cầu Long Thành hướng trái tuyến từ Long Thành về TP.HCM, nhận được tin báo, đội Tuần tra giao thông xử lý sự cố, lực lượng C08 đã tiếp cận hiện trường, thực hiện công tác cứu hộ giao thông.

Tiếp tục, lúc 18 giờ 10 phút tại Km 11+200 hướng trái tuyến từ Long Thành về TP.HCM trước làn thu phí số 12, xảy ra va chạm giữa phương tiện 16 chỗ BKS 51B-20749 và phương tiện BKS 51A-88160, hai người điều khiển phương tiện đã tự động dừng xe, xảy ra xô xát, cản trở các phương tiện khác vào làn thu phí.

Trung tâm điều hành đường cao tốc HLD đã kịp thời thông báo trên VOV Giao thông, trên các bảng thông báo VMS trên tuyến và ngoài vòng xoay QL51. Đồng thời cho đóng nhánh A tại Quốc lộ 51 (hướng từ Phan Thiết, Vũng Tàu, Biên Hòa lên cao tốc HLD về TP.HCM) lúc 18 giờ và mở lại lúc 19 giờ cùng ngày để thực hiện công tác cứu hộ. Tuy nhiên, các sự cố trên đây cùng với việc lượng phương tiện tăng cao đổ về TP.HCM trong ngày nghỉ Tết cuối cùng đã làm đường cao tốc HLD bị ùn ứ từ Km18 đến cầu Long Thành tại Km12 hướng từ Long Phước về TP HCM, kéo dài khoảng 6km.

Đ.Mười


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận10

  • Tin TinReply

    11-2-2019 10:31:57

    Cao tốc Long Thành - Dầu Giây là cty xin chủ trương và tự đầu tư, mấy a ko đi thì có quyền đi QL1, đâu ai khuyến khích các anh vào cao tốc đâu mà mấy a chửi bới này nọ, những thành phần thích vô cao tốc mà đi chùa nữa thì nên loại bỏ khỏi xã hội, cấm là đúng. Nên cấm vĩnh viễn những thành phần như vậy, có như vậy mới có nhiều tuyến cao tốc do tư nhân lập nên, góp phần phát triển đường xá, thông thương thuận lợi

  • Lê Hữu Thi Reply

    11-2-2019 05:05:06

    Một doanh nghiệp làm dịch vụ công BOT mà ban hành quyết định từ chối phục vụ (cấm đi lại) đối với phương tiện đang đủ điều kiện lưu hành theo quy định của pháp luật? Xét về pháp luật, nếu công dân và phương tiện nói trên có những hành vi vi phạm pháp luật thì VEC có quyền gửi công văn và chứng cứ, hình ảnh đến các cơ quan có chức năng để xử lý cá nhân vì phạm theo pháp luật, chúng tôi không hiểu về tư cách VEC chỉ là một doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo luật doanh nghiệp (không phải cơ quan quản lý nhà nước) đã căn cứ cơ sở pháp luật nào mà dám ban hành quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn phương tiện giao thông trên các tuyến đường mà VEC quản lý trên phạm vi cả nước, trong khi đó các phương tiện đủ điều kiện lưu hành theo quy định của pháp luật? Phải chăng các tuyến đường BOT mà VEC quản lý là tài sản riêng (vương quốc riêng) của VEC nên họ muốn cấm ai thì cấm? Sau khi tuyên bố này được lan toả trên báo chí và các phương tiện truyền thông đại chúng những người dân như chúng tôi đặt ra câu hỏi: có hay không VEC đang đứng trên pháp luật khi ban hành Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10.01.2019 từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm.

  • Lê CươngReply

    11-2-2019 03:18:11

    Vấn đề là VEC E có quyền từ chối hay không, khi họ đang kinh doanh trên những tuyến đường không thuộc “sở hữu” của họ? Dễ thế à?

  • Quê hương Reply

    11-2-2019 02:41:21

    Đất nước này của ai, mà mấy tên BOT dám ngăn cấm,

  • Mai LanReply

    11-2-2019 02:35:20

    Trước khi có đường BOT nước VN đã có đường cũ. KHi xây đường BOT đáng lẽ các ông xây đường riêng để ai có tiền đi đường có đóng phí còn ai nghèo chịu khổ đi đường cũ. Cớ sao ông lấy đường của dân tự ý xây mới rồi bắt người ta đóng tiền. cái sai từ nguồn chưa giải quyết xong bây giờ ông còn làm oai. Hãy trả lại đường cũ cho chúng tôi . Hiến pháp có quy định luật di chuyển của người dân. Không ai có quyền cấm người dân đi lại. BOT đừng làm giọt nước tràn ly. Người dân quá uất ức rồi đó Chuyện các ông ăn gian tiền vé coi chừng vào tù đừng làm trời nhé.

  • le dungReply

    11-2-2019 02:20:02

    lộng quyền ngu dốt.

  • TQLReply

    11-2-2019 10:58:11

    Tôi nghĩ Ban Giám Đốc Cty này cũng xuất phát từ giang hồ trở ra mới có quyết định không hợp tình hợp lý như thế , nếu hai xe cố ý làm cản trở gây mất trật tự giao thông làm ùn tắc giao thông thì Cty VEC E căn cứ theo Pháp Luật hiện hành đưa đơn ra Tòa sẽ xử lý nghiêm đúng theo Phấp Luật hiện hành và để răn đe những người có những hành động tương tự như trên . Còn tự cấm cho 02 xe đi vào tất cả các trạm của VEC E thì chẳng khác nào triệt con đường làm ăn của gia đình của 02 xe không khéo họ tức điên lao vào trạm đâm nổ đốt thì thiệt hại sẽ gây ra biết bao nhiêu người ! Tôi nghĩ Bộ Nội Vụ hay Cấp Chủ quản của Cty này có lệnh cho thu hồi ngay quyết định tự phát này của VEC E.

  • anh tuReply

    11-2-2019 09:38:07

    Tôi không rõ VEC E là ai mà quyền to thế và Bộ GTVT, Bộ CA đứng ở đâu mà cho họ lộng quyền đén vậy! QL là đường của ai mà VEC E nghênh ngang đến thế! Lập trạm BOT trên QL độc đạo làm cho người dân không có quyền lựa chọn đã là cái sai gốc của Bộ GTVT rồi bây giờ lại đẻ ra vụ cấm phương tiện vi phạm, sai này chồng sai kia! các phương tiện vi phạm luật GT thì có cơ quan NN có thẩm quyền xử lý theo PL, VEC E là gì mà giám lạm quyền như thế? Vậy hóa ra PL VN vô phèng à? Đề nghị các cơ quan NN có thẩm quyền xem lại QĐ này>

  • Người quan sátReply

    11-2-2019 09:23:42

    Đất đai là của toàn dân. Trước đây khi chưa mở các trạm BOT thu phí thì đã có đường nhựa từ trước đó. Nay mở rộng mà không muốn phục vụ khác thì VEC-E cần phải mở lại con đường nhựa nhỏ khác tương đương diện tích trước đây để những xe bị cấm vẫn được lưu thông.

  • Dân khổ lắmReply

    11-2-2019 09:15:57

    VEC E là cái ông nào vậy? Đường quốc lộ là của toàn dân (trong đó có chủ xe vi phạm pháp luật về an ninh giao thông tại trạm) chứ nào là của ông? Ngay cả Bộ GTVT là cơ quan nhà nước thay mặt dân quản lý ngành này chứ cũng đâu phải là ông chủ đường, ông chủ lãnh thổ một mình một cõi! Cái gì sai thì đã có luật pháp, có tòa án giải quyết. Nên nhớ lối đi quốc lộ chỉ có một, ông cấm vĩnh viễn thì người ta đi lối nào nếu không có lối hai? Đường quốc lộ là của toàn dân chứ không phải là tàu bay, xe khách là tài sản của cá nhân ông VEC E mà ông lếu láo như vậy!

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.