EVNNPC chính thức triển khai sửa chữa điện Hotline trên lưới 22kV

Sửa chữa điện Hotline của Công ty Điện lực Bắc Ninh
Ngày 12.12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chính thức triển khai công tác sửa chữa điện Hotline trên đường dây đang mang cấp điện áp 22kV tại Công ty Điện lực Bắc Ninh.

Chứng kiến việc triển khai công tác sửa chữa Hotline trên lưới 22kV đang mang điện có Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Ban Kỹ thuật, Ban An toàn, Lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Ninh và Lãnh đạo một số Công ty Điện lực.

Để chuẩn bị cho công tác sửa chữa điện Hotline trên đường dây đang mang cấp điện áp 22kV, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ban hành Quy định Hướng dẫn sử dụng và bảo quản dụng cụ thi công Hotline thực hiện theo Quyết định số 2219/QĐ-EVNNPC ngày 03/8/2018, cũng như thực hiện Quy định 102/EVN-AT về việc các Công ty Điện lực cử bộ cán bộ kỹ thuật, an toàn, và công nhân Hotline đủ điều kiện lên lưới đi đào tạo và học tập về ứng dụng và sửa chữa Hotline.

Đội sửa chữa Hotline Công ty Điện lực Bắc Ninh

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc cho biết: "Trong thời gian qua, với việc đưa 12 Trung tâm điều khiển xa và 95 Trạm biến áp không người trực vào hoạt động, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đầu tư 8 xe gầu cách điện của Hãng Elliot cho 08 đơn vị: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An, Phú Thọ, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, phục vụ công tác sửa chữa điện Hotline trên đường dây đang mang cấp điện áp 22kV.

Năm 2019 sẽ tiếp tục trang bị cho 10 công ty Điện lực và Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc. Cùng vói đó là đã xây dựng xong 03 thao trường thực tập Hotline tại Nghệ An, Bắc Ninh và Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc. Thao trường của Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc được đầu tư xây dựng hệ thống lưới phù hợp với lưới điện miền Bắc, khi được thực hành tại đây các công nhân sẽ ra lưới với một hệ thống lưới phù hợp khi ứng dụng vào thực tế.

Năm giảng viên của Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc được cử đi học tập về sửa chữa Hotline ở Indonesia phục vụ công tác giảng dạy và huấn luyện cho Tổng công ty. Ông Tuấn nhấn mạnh: "Tất cả nhiệm vụ nêu trên đều vì mục đích không ngừng cải tiến nâng cao công tác vận hành lưới điện, đặc biệt để giảm số lần mất điện, thời gian mất điện trên lưới điện trong quá trình cung ứng điện cho khách hàng”.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại hiện trường triển khai công tác sửa chữa điện Hotline trên đường dây đang mang cấp điện áp 22kV tại Bắc Ninh.

Công tác sửa chữa Hotline trên lưới 22kV đang mang điện là công tác sửa chữa trên lưới điện đang vận hành. Đối với các tỉnh phía Bắc là một trong những công việc hoàn toàn mới, khác với sửa chữa truyền thống là phải cắt điện mới có thể sửa chữa được. Vì vậy, đa phần người công nhân đều chưa có nhiều hiểu biết về vấn đề này.

Để chuẩn bị công tác này và cũng là để CBCNV nắm bắt kiến thức về công tác sửa chữa Hotline, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã mời chuyên gia là những người có kinh nghiệm đã từng tham gia làm việc trên lưới đang mang điện từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh ra giới thiệu và trả lời các câu hỏi cho hơn 400 công nhân trực tiếp sản xuất. Sau buổi giới thiệu về sửa chữa điện Hotline, những thắc mắc của công nhân được giải đáp. Công ty Điện lực Bắc Ninh đã tuyển chọn ra được 8 kỹ sư và công nhân để gửi đi đào tạo tại Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết thúc khóa học cả 8 kỹ sư và công nhân đều đạt được thành tích cao khi kiểm tra sát hạch cấp chứng chỉ cuối khóa, đủ tiêu chuẩn và sẵn sàng lên làm việc trên lưới điện của Công ty Điện lực Bắc Ninh.

Thực hiện công tác sửa chữa điện Hotline trên đường dây đang mang cấp điện áp 22kV

Được hỏi tại sao PC Bắc Ninh lại là đơn vị đầu tiên được chọn để triển khai công tác sửa chữa Hotline trên lưới 22kV đang mang điện, Ông Đỗ Tiến Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết: Bắc Ninh là một tỉnh có tốc độ phát triển nhanh, mạnh (hiện tại công suất Max của Bắc Ninh đã đạt tới gần 1.200 MW/ngày, công suất Max cũng như sản lượng điện thương phẩm của Bắc Ninh luôn chiếm khoảng 1/10 toàn Tổng Công ty). Điều này đồng nghĩa với việc Bắc Ninh phải thường xuyên thực hiện công tác đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện và đấu nối phát triển thêm các phụ tải. Nếu thực hiện sửa chữa điện theo phương pháp truyền thống (tức là: Mỗi lần thực hiện thì phải cắt điện mới có thể sửa chữa hoặc thay thế thiết bị điện trên đường dây điện trung thế) thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc ổn định cung cấp điện, cũng như mất sản lượng điện thương phẩm.

Mặt khác, việc tạm dừng cung cấp điện còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và sinh hoạt của người dân, đặc biệt các Khu công nghiệp nơi có nhiều nhà máy của các công ty đa quốc gia và tập đoàn lớn SAMSUNG, CANON, Microsoft... Vì vậy, việc đưa công tác thi công sửa chữa Hotline trên đường dây đang mang điện 22kV vào thực hiện là một việc làm hết sức ý nghĩa trong công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các khách hành dùng điện trên địa bàn tỉnh. Chủ động và giảm đáng kể các đầu việc cắt điện để thay thế sửa chữa lưới điện, cải thiện môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp chọn Bắc Ninh làm điểm đầu tư hợp tác kinh doanh.

Ông Đỗ Tiến Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh trả lời câu hỏi của phóng viên.

Ông Hùng chia sẻ: "Mặc dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng Công ty Điện lực Bắc Ninh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và sự đầu tư cả vật chất và tinh thần của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc. Việc triển khai công tác sửa chữa Hotline trên lưới 22kV đang mang điện nóng sẽ giúp Công ty điện lực Bắc Ninh hoạt động hiệu quả hơn, cũng như đem lại nhiều tiện ích cho khách hành dùng điện tỉnh Bắc Ninh".

D.T


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.