Tổng giám đốc khách sạn 4 sao: Chấp nhận lỗ, không nhận khách đến từ Trung Quốc

Lo ngại dịch viêm phổi do virus corona tại TP Vũ Hán, khách sạn 4 sao ở đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng dán thông báo ngưng phục vụ khách đến từ Trung Quốc bằng ba thứ tiếng Việt, Anh, Trung. Bị phía lãnh đạo Sở du lịch TP Đà Nẵng đề nghị gỡ thông báo này, anh Phạm Thanh - Tổng giám đốc khách sạn - không làm theo.

Xem thêm: Thanh niên Việt đăng status tặng cặp vé đi tour 6 ngày đến TP Vũ Hán: Ai dám nhận?

Link clip sex thầy và nữ sinh Nguyễn Trường Tộ lên web đen: Thầy đã ly hôn, bị tố dụ trò

Đi chơi 30 Tết, cậu bé ngơ ngác không biết chị gái vừa bị xe khách tông chết

Ba đột quỵ qua đời dịp Tết, cậu bé bị down gọi ‘Dậy cho con ăn ba ơi’ ở đám tang

Sự thật chuyện chồng đốt xe xịn vì vợ đi nhà nghỉ với bạn thân ở Thanh Hóa?

Do lo ngại dịch viêm phổi do virus corona tại TP Vũ Hán, hôm 24.1 (30 Tết), khách sạn R trên đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã dán thông báo từ chối nhận khách đến từ Trung Quốc, trả tiền và hủy hợp đồng dù những khách này đặt phòng từ 1-2 tháng trước.

“Khách sạn chúng tôi xin phép không đón tiếp quý khách đến từ Trung Quốc trong thời gian này vì lý do đất nước bạn đang có dịch bệnh corona đang lây lan, truyền bệnh. Khi nào chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách, chúng tôi sẽ thông báo. Chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này. Cám ơn sự hợp tác của quý khách”. Đó là nội dung thông báo dán trên tấm bảng trong sảnh và cả trên fanpage khách sạn R.

Khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng dán thông báo từ chối phục vụ khách đến từ Trung Quốc.
Thông báo trên fanpage.

Anh Phạm Thanh, việc từ chối khách đến từ Trung Quốc nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách đang lưu trú tại đây, tránh tình trạng khách sạn R bị phong tỏa do có người bị nhiễm virus corona, chấp nhận lỗ dịp Tết.

Vào đêm 30 Tết Canh Tý, lúc anh Phạm Thanh đi vắng, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các cán bộ công an đã đến vận động khách sạn R gỡ thông báo ngưng phục vụ khách đến từ Trung Quốc và tôn trọng quyết định đặt phòng trước đó của họ. Thế nhưng, lễ tân khách sạn không chấp hành.

Về chuyện này, anh Phạm Thanh chia sẻ trên Facebook cá nhân như sau: “Trong lúc mình đi vắng vào đêm 30 tháng Chạp, lúc khoảng 22 giờ ngày 24.1.2020 có người tự xưng là người của Sở du lịch đem theo 5-6 công an, cảnh sát cơ động đến khách sạn R và nói nhân viên lễ tân gỡ thông báo: ‘Khách sạn không nhận khách đến từ Trung Quốc’.

Nhân viên lễ tân đã không chấp hành, trả lời nếu chị cần gì thì gởi văn bản xuống cho khách sạn, hoặc gặp sếp em là tổng giám đốc chịu trách nhiệm về pháp lý và quản lý khách sạn này.

Tôi kinh doanh đúng pháp luật. Tôi cảm thấy tình hình bệnh dịch lây lan từ ổ bệnh, từ nước Trung Quốc đang hoành hành, nên tôi không nhận khách là việc của tôi.

Tôi không nhận số khách Trung Quốc đến check-in vào chiều 24.1.2020. Tôi đã trả tiền lại cho họ và hủy hợp đồng nhận khách để bảo đảm cho nhân viên tôi cùng khách hàng đang lưu trú tại khách sạn R. Nhóm khách tôi từ chối nhận là một đoàn đã đặt phòng khách sạn R trước đó hơn 1 tháng. Tôi vẫn từ chối nhận vì sợ sự lây lan của dịch bệnh mà các báo đài và chủ tịch thành Phố đã đưa tin.

Vậy cho tôi hỏi các cơ quan báo chí, các bác sĩ phòng bệnh cùng những người có trách nhiệm, những người đã đưa công an, cảnh sát cơ động đến ép nhân viên khách sạn R phải gỡ thông báo không nhận khách phía vùng dịch bệnh đến từ Trung Quốc rằng: ‘Nếu lỡ có người khách Trung Quốc nào đến check-in tại khách sạn R mà không may lây nhiễm bệnh cho nhân viên hay khách khác lưu trú tại đây thì ai là người chịu trách nhiệm? Lúc đó có phong tỏa vùng dịch bệnh là khách sạn R? Chúng tôi chịu hay nhà chức trách chịu, hoặc hai cô gì đó và mấy anh công an, cảnh sát cơ động chịu đây hả?’.

Tôi đề nghị ai yêu cầu tự quyền tháo gỡ thông báo không nhận khách đến từ vùng dịch bệnh Trung Quốc của khách sạn R, trả lời cho tôi bằng văn bản. Nếu chịu trách nhiệm về hậu quả dịch bệnh thì tôi là Tổng giám đốc khách sạn R xin gỡ thông báo ‘Không nhận khách đến từ ổ dịch bệnh Trung Quốc hiện đang hoành hành’, nhưng vẫn cương quyết không đón khách đến từ ổ dịch bệnh ở Trung Quốc đến khách sạn chúng tôi.

Hiện khách sạn R từ chối nhận khách đến từ ổ dịch bệnh lây lan ở Trung Quốc. Kể cả những đoàn khách đã đặt trước cả 1-2 tháng, chúng tôi vẫn từ chối hợp đồng, trả tiền lại cho tour cho họ, dù hiện tại là mùa Tết, khách sạn chúng tôi đang dư phòng và vắng khách. Chúng tôi chấp nhận lỗ để bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách các nước khác đang lưu trú.

Được biết, người yêu cầu gỡ thông báo không nhận khách dịch bệnh Trung Quốc là bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở du lịch TP Đà Nẵng. Yêu cầu nhân viên lễ tân tên tên Phi gỡ xuống với lý do: Bây giờ vắng mặt giám đốc, chị yêu cầu em gỡ mấy thông báo đó xuống trước đi rồi công an làm việc với giám đốc sau. Đi cùng bà Hạnh có cô Phương ở phòng văn hoá quận và 5-6 công an (trích camera của khách sạn R)”.

Anh Phạm Thanh cho biết khách sạn chấp nhận lỗ để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách đang lưu trú ở đây.

Trao đổi với Báo Sạch, anh Phạm Thanh cho biết khách sạn R có 127 phòng, vào mùa Tết chỉ kín hơn 30 phòng nhưng đã từ chối 15 phòng do khách đến từ Trung Quốc đặt.

Có người đến vào đêm 30 Tết yêu cầu nhân viên của tôi phải tháo bảng không nhận khách Trung Quốc đến từ vùng dịch bệnh. Vào sáng mùng 1 Tết, tôi đi chùa với những người Hàn Quốc ở đây. Sáng mùng 2 Tết, tôi họp với nhân viên để coi lại camera rằng ai là người đến đây yêu cầu tháo cái biển không nhận khách đến từ Trung Quốc.

Thực ra tôi chủ động để cái biển không nhận khách Trung Quốc vì sợ ảnh hưởng cho nhân viên của chúng tôi. Thứ nhất là để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên. Thứ hai là khách của chúng tôi đến từ châu Âu rất nhiều. Thành ra tôi sợ nếu mà khách đến đây có một người nào bị bệnh (viêm phổi cấp – PV) lây lan thì tới lúc đó, tôi là Tổng giám đốc ở đây, tôi phải chịu trách nhiệm về pháp lý. Nếu họ khoanh vùng khách sạn này thì ai dám tới khách sạn này nữa. Tới lúc đó doanh thu tôi càng mất nhiều hơn nữa. Ai nuôi cán bộ nhân viên của tôi? Tôi chịu trách nhiệm hết về chuyện này

Buổi sáng mùng 2 Tết, tôi coi lại clip trích xuất từ camera của khách sạn thì thấy có cô Hạnh tự xưng là Giám đốc Sở Du lịch tới yêu cầu tháo cái bảng xuống. Sáng mùng 1 Tết, tôi nói nhân viên đem ra lại, dứt khoát tôi không nhận khách đến từ Trung Quốc, bất cứ người nước nào đến từ đây chứ không riêng gì người Trung Quốc. Thực ra tôi bị thiệt hại rất nhiều.

Ngay hôm qua, tôi cũng từ chối một đoàn khách từ Trung Quốc nữa mặc dù họ đặt trước gần 2 tháng rồi và trả tiền lại cho họ”, anh Phạm Thanh chia sẻ thêm.

Về chuyện người từ Sở du lịch và phòng Văn hoá quận Sơn Trà tới khách sạn R yêu cầu gỡ thông báo ‘không nhận khách đến từ Trung Quốc', anh Phạm Thanh đề nghị cần có văn bản chứ không được cậy quyền thế bắt nhân viên của ông làm theo: “Nếu muốn làm gì ở khách sạn tôi, gửi văn bản xuống, tôi sẽ thực hiện. Nếu yêu cầu tháo bảng xuống, tôi cũng đồng ý nhưng phải lập biên bản và chịu trách nhiệm về hành vi của những người đó đến đây, chứ không phải ỷ quyền ỷ thế mà bắt nhân viên tôi phải tháo bảng trong lúc không có tôi ở đây. Lỡ xảy ra chuyện gì trong này, ai mà biết được. Tôi kinh doanh đúng pháp luật. Tôi yêu cầu mọi cái phải có văn bản đàng hoàng”.

Trước câu hỏi: “Lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng ngày càng đông. Việc ngưng nhận khách từ Trung Quốc của anh sẽ kéo dài được bao lâu?”, anh Phạm Thanh cho hay: “Việc này tôi đã thông báo trên Facebook của tôi và ngoài bảng. Chừng nào tôi thấy tình hình dịch bệnh ổn định thì tôi nhận lại bình thường mà. Mỗi khách sạn có một cách kinh doanh riêng. Tôi có thể chọn khách từ châu Âu, Thái Lan, Malaysia. Tôi nói lý do vì sao không nhận khách từ Trung Quốc vào lúc này: Để ổn định cho khách lưu trú ở đây, người ta tin tưởng đến đây không sợ ảnh hưởng việc lây bệnh. Có nhiều đoàn đến đây hỏi trước ‘có khách Trung Quốc không?’ thì họ mới lây phòng”.

Trong khi đó, phía lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng xác nhận đơn vị có đến làm việc với khách sạn R và đề nghị cất bảng thông báo vào trong.

"Việc phòng dịch bệnh là điều tốt nhưng không nên vì vậy mà làm những việc ảnh hưởng đến hình ảnh của điểm đến trong mắt du khách. Nhiều người sẽ nghĩ lúc cần thì chúng ta mời gọi họ, còn lúc không cần thì từ chối. Sẽ có nhiều cách để từ chối khách ví dụ như thông báo hết phòng chứ không nên công khai thế sẽ ảnh hưởng đến điểm đến, có hành vi không đẹp. Sở chỉ muốn trao đổi và tìm cách làm tốt nhất cho các bên chứ không hề có động thái bắt buộc..", vị này cho hay.

Đã có 80 người Trung Quốc chết vì nhiễm virus corona

Tính đến sáng 27.1, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo tổng số người nước này tử vong do nhiễm virus corona mới gây bệnh viêm phổi đã tăng lên thành 80. Sau khi bùng phát ở TP Vũ Hán, các ca dương tính với virus corona còn được phát hiện ở Việt Nam, Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Nepal, Pháp, Mỹ, Malaysia và Úc.

Thị trưởng TP Vũ Hán - Châu Tiên Vượng cho biết thành phố này hiện còn 9 triệu người, khoảng 5 triệu người kịp rời khỏi trước thời điểm phong tỏa có hiệu lực.

Hơn 15 trào lưu gây bão mạng qua bài thơ cà khịa. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm: Lì xì 10 ngàn cho đám trẻ, chàng trai lương 8 triệu bị bạn gái cạch mặt

Bạn gái gợi ý lì xì và mua quà Tết tổng cộng 15 triệu, chàng trai trả lời phũ phàng

Dân không có tiền đóng phạt bị tịch thu nhiều quất, cán bộ đô thị nói ‘Chiều ra hốt tiếp’

Clip dân nhảy lên xe công vụ chặt hết quất cảnh bị tịch thu vì bán trên vỉa hè

Quán ở Long An bị tố lấy đĩa cơm và tô hủ hiếu giá 500 ngàn còn đánh khách nữ

Xót xa hoàn cảnh cụ ông đột quỵ qua đời khi vay 80 triệu mua hoa quả bán tết

Cụ ông U80 nuôi con gái tâm thần bị người phụ nữ quỵt tiền 100 quả bưởi bán tết

Bị cảnh sát 113 tóm vì đốt pháo hoa giữa đường còn livestream trên Facebook

Đi Exciter mạ vàng che biển số, gã trai đổ 85 ngàn x

Nhân Hoàng


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận2

  • NGUYEN TÂNReply

    30-1-2020 11:29:56

    Nếu khách TQ mang bệnh đên thì Tiền và tính mạng Chính Quyền Đà Nẵng ( GĐ Hạnh) chọn tiền chắc. Đúng là vì Dân cửa miệng...

  • nedcenReply

    27-1-2020 07:00:56

    Anh làm đúng, hãy là kinh doanh thông minh và có bản lĩnh.

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.