Bị Trung Quốc chú ý, Cathay Pacific nhắc nhở nhân viên về chuyện sử dụng mạng xã hội

Cathay Pacific - nạn nhân của tình hình bất ổn tại Hồng Kông - Ảnh: SCMP
Cathay Pacific vừa khuyến cáo nhân viên rằng những gì họ đăng tải trên truyền thông xã hội sẽ bị xem xét kỹ lưỡng, và bất cứ bài đăng ủng hộ phong trào biểu tình ở Hồng Kông nào cũng có nguy cơ khiến hãng chịu thêm chính sách hạn chế nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý Trung Quốc.

Trong thông báo mới nhất, Cathay Pacific tuyên bố tuân thủ điều kiện do Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đặt ra, trong đó có lệnh cấm nhân viên hãng tham gia/ ủng hộ biểu tình góp mặt trong chuyến bay đến đại lục hay đặt chân đến đại lục.

Hãng bay này quyết áp dụng cách tiếp cận không khoan nhượng. Nhân viên dính líu đến hoạt động phi pháp phải bị sa thải.

Tuy nhiên, Cathay Pacific không nói rõ thế nào là hoạt động phi pháp, đồng thời cũng chẳng đưa ra hướng dẫn giải thích.

Về chuyện sử dụng mạng xã hội, thông báo của Cathay Pacific lưu ý: “Sử dụng truyền thông xã hội cho công việc lẫn không cho công việc cũng có thể vi phạm điều kiện CAAC. Cuộc trò chuyện tưởng chừng mang tính cá nhân giữa bạn bè có thể lan truyền xa hơn chúng ta nghĩ. Mọi vi phạm sẽ được điều tra, xử lý”.

Nhân viên Cathay Pacific nay phải cẩn thận khi sử dụng mạng xã hội - Ảnh: SCMP

Cathay Pacific đang trải qua quãng thời gian tồi tệ. Vì có nhân viên tham gia biểu tình mà hãng phải hứng chịu hàng hoạt biện pháp hạn chế hoạt động từ CAAC, các công ty quốc doanh Trung Quốc còn phát động chiến dịch tẩy chay mạnh mẽ. Vụ việc khiến 4 phi công, giám đốc điều hành Rupert Hogg cùng giám đốc phụ trách khách hàng - thương mại Paul Loo ra đi.

Cẩm Bình (theo SCMP)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.