Hãy tận dụng dinh dưỡng từ su hào

Su hào là một trong các loại củ nhiều chất dinh dưỡng - Ảnh: Internet
Su hào chứa nhiều kali, duy trì độ kiềm trong máu, và phòng tránh nhiều bệnh tật. Hãy bổ sung loại củ này vào khẩu phần ăn của bạn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Su hào chứa nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ duy trì sức khỏe của ruột, ruột kết, cũng như cân bằng các vi khuẩn có lợi của ruột. Nhờ đó mà ăn su hào giảm nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa, bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

Giúp thai nhi phát triển

Các vitamin và chất khoáng có trong su hào như sêlen, axit pholic, kali, ma giê…giúp bổ sung dưỡng chất cho quá trình mang thai, hoạt động não bộ, hệ thần kinh thai nhi.

Hỗ trợ giảm cân

Mặc dù giàu dinh dưỡng nhưng su hào chứa ít calo, thích hợp để giảm cân. Khẩu phần ăn 100gr su hào chỉ có 29 calo, tương đương 2% lượng calo trung bình mỗi ngày cho cơ thể. Hơn nữa, chất xơ của su hào tạo cảm giác no nhanh - yếu tố quan trọng cho người muốn giảm cân.

Ăn su hào chữa được nhiều bệnh khác nhau - Ảnh: Internet

Thanh lọc máu, thận

Su hào là loại quả có chứa một lượng vitamin C, kali, vitamin B6 đáng kể. Ăn su hào giúp thanh lọc máu và thận, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ăn nhiều su hào có thể gây hao tổn khí huyết.

Chống cảm, cúm

Khi trời lạnh, vitamin C của su hào tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch khỏe giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư.

Củng cố sức khỏe tim mạch

Su hào chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol, nên rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Chất kháng oxy hóa của su hào ngăn ngừa sự tổn thương tế bào do các phân tử gốc tự do, làm tăng nguy cơ đau tim và ung thư.

Hãy bổ sung su hào trong khẩu phần ăn của bạn - Ảnh: Internet

Ngừa viêm loét dạ dày, tá tràng

Thường xuyên ăn su hào có tác dụng hỗ trợ trị liệu bệnh viêm loét dạ dày và tá tràng.

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Su hào là một trong những loại củ giàu vitamin C nhất. Khi thời tiết giao mùa, cơ thể dễ bị nhiễm một số bệnh như sốt, cảm cúm, ho, viêm họng. Do vậy, hãy bổ sung su hào trong khẩu phần ăn của bạn, để củng cố sức khỏe hệ miễn dịch hệ miễn dịch tốt, và khả năng phòng bệnh tốt hơn.

Làm khỏe xương, thần kinh và cơ

Nhờ chứa nhiều mangan, chất sắt, canxi, nên ăn su hào rất tốt cho xương. Thành phần kali trong su hào còn tốt cho chức năng thần kinh và cơ.

Lưu ý khi ăn su hào

Su hào có thể chứa hợp chất thực vật goitrogens, thường có trong các loại rau họ cải bắp như bông cải, súp lơ…có thể gây sưng tuyến giáp. Nếu bị rối loạn chức năng tuyến giáp, cần hạn chế ăn su hào.

Nên chọn mua su hào củ nhỏ đến trung bình, nhiều lá non, nguyên vẹn, màu sắc tự nhiên, cầm chắc và nặng tay.

Thùy Như


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.