DHL Global Forwarding, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ, mới đây đã tổ chức Hội nghị Thời trang và Bán lẻ tại TP.HCM.

Ngay tại sự kiện, một cuộc khảo sát nhỏ đã được thực hiện với sự tham gia của các khách hàng đến từ hơn 60 thương hiệu và nhà sản xuất trong lĩnh vực bán lẻ trên khắp cả nước. Đa số người tham gia cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục là nơi diễn ra hầu hết các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. 61% chia sẻ họ đang tìm hiểu thêm về quốc gia láng giềng Campuchia, theo sau là Indonesia, Thái Lan, Philippines, Bangladesh và Sri Lanka – những cái tên tiềm năng cho kế hoạch đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. Các đơn vị tham dự đã đồng tình với các thành viên hội thảo rằng chi phí cho logistics hiện đang chiếm 20,8% trên tổng số GDP của Việt Nam.

Đây là một con số tương đối cao và Việt Nam cần thực hiện một số biện pháp khác để duy trì sức cạnh tranh. Việt Nam đang được định vị là trung tâm sản xuất của thế giới nhờ sự ổn định chính trị, chính sách thân thiện với doanh nghiệp, đất đai và nguồn nhân lực có sẵn cùng với lợi thế về vị trí địa lý chiến lược. Việt Nam cũng có một thị trường tiêu thụ nội địa phát triển nhanh chóng đối với ngành bán lẻ.

Kết quả khảo sát tại TP.HCM

Thiên Kim