Trẻ lâu nhờ ăn uống đúng cách​

Trẻ, khoẻ, đẹp là niềm mong muốn của hầu hết mọi người. Ngoài siêng năng tập thể dục thì chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Ăn chậm nhai kỹ

Một bữa ăn tối thiểu phải kéo dài 30 phút. Có những người vì quá bận rộn nên ăn nhanh. Lượng thức ăn đưa vào cơ thể không kiểm soát được dẫn đến ăn quá nhiều trong thời gian ngắn. Điều này không tốt cho dạ dày bởi phải làm việc để tiêu hoá thức ăn một cách khó khăn hơn.

Nên ăn chậm, nhai thật kỹ trước khi nuốt, vừa để thưởng thức hương vị món ăn vừa giúp cơ thể dễ dàng tiếp nhận chất dinh dưỡng. Trong quá trình ăn, không nên vừa ăn vừa làm việc hay xem ti vi. Hãy để não bộ tập trung vào việc tiêu hoá thức ăn để đạt hiệu quả hơn.

Hạn chế thịt

Thịt động vật chứa nhiều mỡ, đạm, cholesterol… nếu ăn quá nhiều sẽ là gánh nặng cho tế bào trong cơ thể. Chưa kể mỡ động vật tích tụ lâu trong cơ thể sinh ra nhiều bệnh nguy hại khó lường.

Thay vào đó, ăn nhiều rau xanh mỗi ngày để cơ thể có thêm vitamin, khoáng chất cần thiết. Rau xanh còn giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá và đề kháng tốt cho cơ thể.

Tránh ăn mặn

Khi cơ thể chứa lượng muối cao sẽ gây áp lực cho thận, dẫn đến sỏi thận, suy thận. Muối còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp ở người già. Dễ dẫn đến đột quỵ hoặc những bệnh liên quan đến tim mạch.

Nên có chế độ ăn ít muối để tránh áp lực cho cơ thể.

Tre lau nho an uong dung cach​-hinh-anh-1
Trái cây cung cấp vitamin, chất khoáng và chất xơ tốt cho cơ thể.
Ăn trái cây thay đường

Đường tích tụ trong cơ thể sẽ chuyển hoá thành mỡ, gây rối loạn đường huyết dẫn đến tiểu đường.

Ăn trái cây nhiều vừa có thể nạp vào cơ thể lượng đường cần thiết nhưng an toàn, vừa cung cấp vitamin, chất khoáng và chất xơ. Chất xơ tuy không có chức năng dinh dưỡng nhưng lại hỗ trợ quá trình tiêu hoá, phòng chống bệnh táo bón, khiến các chất độc và cholesterol thừa trong cơ thể được bài tiết dễ dàng hơn.

Hà Anh

Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.