Thực phẩm ăn thả ga mà cân nặng vẫn giảm đều đều

Đây là các thực phẩm vô cùng quen thuộc, bạn có thể ăn thoải mái mà vóc dáng vẫn thon gọn.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, việc chúng hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tiêu hóa và duy trì cân nặng. Trong sữa chua có chứa nhiều canxi sẽ hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất và tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Không chỉ có vậy, ăn sữa chua còn giúp da trở nên mịn màng, trắng hồng rực rỡ. Vậy nên hãy ăn 1 sữa chua sau bữa ăn để cơ thể sẽ hấp thu các chất dinh dưỡng và tiêu hóa nhiều hơn lượng calo, từ đó cơ thể sẽ giảm cân hiệu quả hơn.

thuc pham an tha ga ma can nang van giam deu deu
Trứng

Trứng là loại thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng như các loại vitamin, chất khoáng và protein. Nếu bạn muốn kiểm soát cơn đói và chống lại cảm giác thèm ăn thì trứng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Mỗi buổi sáng ăn một quả trứng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng vì 1 quả trứng cung cấp 6g protein nhưng chỉ có 70 calo. Còn nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả hơn nữa thì chỉ ăn lòng trắng trứng vì nó không chứa chất béo và chỉ chứa 30 calo.

thuc pham an tha ga ma can nang van giam deu deu

Rau củ quả

Rau củ quả rất giàu vitamin, nước và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, các loại rau củ còn chứa nhiều chất xơ và ít calo, chất béo phù hợp với những người muốn giảm cân. Chính vì vậy bạn đừng quên bổ sung rau củ vào thực đơn hàng ngày để có được vóc dáng như mong muốn nhé.

thuc pham an tha ga ma can nang van giam deu deu

Bưởi

Nếu muốn giảm cân hãy ăn ngay bưởi. Đây là loại quả chứa nhiều nước, vitamin C và chất xơ giúp giảm lượng cholesterol và tiêu hao lượng mỡ thừa có trong cơ thể, nhờ đó sẽ giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

thuc pham an tha ga ma can nang van giam deu deu

Hạt dinh dưỡng

Hãy bổ sung các loại hạt dinh dưỡng như hạt dẻ, điều, hạnh nhân... Các loại hạt này chứa lượng chất béo khá cao nhưng đó là chất béo không bão hòa và rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ta, các loại hạt dinh dưỡng còn giàu chất chống oxy hóa và chất xơ sẽ đem lại cảm giác no lâu hơn. Vì vậy mỗi khi bạn thèm ăn, thay vì ăn bánh ngọt, snack, đồ ăn nhanh... bạn hãy ăn ngay các loại hạt dinh dưỡng, chúng sẽ giúp xóa đi cảm giác đói và khiến bạn không bị tăng cân.

Yến mạch

Thay vì thịt xông khói hay bánh sandwich, hãy chuyển sang bột yến mạch vào các bữa ăn sáng hằng ngày. Không chỉ vậy, ăn bột yến mạch trước hoặc sau buổi tập luyện cũng có tác dụng tuyệt vời đối với kế hoạch giảm cân vì nó chứa cả protein và carbs giúp giữ mức năng lượng của cơ thể ổn định.
Khoai lang
Bữa ăn hàng ngày chỉ cần thay thế 1-2 bát cơm bằng 1-2 bát khoai củ là có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp nhập vào cơ thể nhưng không gây xáo trộn nhiều đối với thói quen ăn uống của đối tượng.
thuc pham an tha ga ma can nang van giam deu deu
Chuối
Sở dĩ, người ta dùng chuối để giảm cân là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt. Ngoài ra, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.
thuc pham an tha ga ma can nang van giam deu deu
Thùy Dung (tổng hợp)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.