Thương hiệu khách sạn Sheraton sẽ không về tay Trung Quốc

Hãng tin Reuters ngày 1.4 đưa tin công ty bảo hiểm Anbang của Trung Quốc ngày 31.3 đã tuyên bố sẽ từ bỏ cuộc đua thâu tóm Starwood Hotels & Resorts Worldwide, hãng hiện đang sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton.

Lời rút lui đột xuất của Anbang sẽ được xem là cơ hội lớn cho cuộc sáp nhập khách sạn lớn nhất nước Mỹ giữa chuỗi khách sạn Starwood và Marriott.

“Chúng tôi bị thu hút bởi Starwood do đây là thương hiệu khách sạn chất lượng cao hàng đầu thế giới. Tôi tin chắc Starwood sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí của các nhà thầu, trong đó bao gồm cả khả năng sinh lời dài hạn. Tuy nhiên, khi cân nhắc về nhiều yếu tố thị trường, chúng tôi đã quyết định từ bỏ thương vụ này và sẽ không tiến thêm bước nào nữa ”, đại diện Anbang cho biết.

Theo đó, sự rút lui của Anbang sẽ là cơ hội để Marriot tiến sâu hơn vào quá trình thâu tóm Starwood và tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Thương vụ sáp nhập này sẽ giúp Marriot mở rộng hoạt động nhiều hơn tại Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu.

Hiện nay, Marriot đang có hơn 4.400 khách sạn trên toàn thế giới với nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: The Ritz-Carlton, JW Marriott và Gaylord Hotels….

Còn Starwood hiện sở hữu 1.270 khách sạn ở 100 nước, bao gồm các thương hiệu như Sheraton, Westin, W Hotels…

Theo Reuters, vào ngày 8.4 tới, Starwood và Marriott sẽ lên kế hoạch họp cổ đông để đưa ra biểu quyết sáp nhập.

Trước đó, Reuters cho biết Starwood đã chấp nhận lời chào mua của Marriott vào tháng 11.2015 với giá 13,6 tỉ USD, sau đó Anbang đã “nhảy vào” và đưa ra giá cao hơn 14 tỉ USD.

Như vậy, sau khi Anbang rút khỏi thương vụ này thì Starwood sẽ được sang tay cho Marriot với giá 13,6 tỉ USD.

Tuyết Nhung


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.