Dành 93 tỉ đồng cho xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017

Ảnh minh họa
199 đề án đã được Bộ Công Thương phê duyệt cho chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017 với tổng kinh phí là 93 tỉ đồng, nhiều hơn so với chương trình năm 2016.

Bộ Công Thương đã ban hành quyết định phê duyệt 199 đề án của các đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 93 tỉ đồng. Chương trình bao gồm các hoạt động Xúc tiến thương mại thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm nhằm mở rộng thị trường, mặt hàng xuất khẩu trong đó chú trọng đến các thị trường đã ký Hiệp định Thương mại Tự do FTA như Nhật Bản, Hàn Quốc; các thị trường đã ký Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) như Pháp, Đức, Bỉ, Ý, Ba Lan...; thuộc Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) như Lào, Campuchia, Myanmar...; thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu; Trung Quốc - ASEAN FTA, thị trường Mỹ...

Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017 tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trước đó, năm 2016, Bộ Công thương đã phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia gồm 177 đề án của 67 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 90 tỉ đồng.

Năm 2016, với sự hỗ trợ từ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng mở rộng.

PV


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.