Grab tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Grab tiếp tục phát thêm 15.000 khẩu trang và 15.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare miễn phí cho các đối tác tài xế.
Ngày 27.3 - Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp mới nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Các biện pháp mới được triển khai bao gồm quy định bắt buộc tất cả đối tác tài xế Grab phải mang khẩu trang đúng cách khi hoạt động tất cả các dịch vụ Grab; triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar; hỗ trợ miễn phí thêm 15.000 khẩu trang cùng 15.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare dành cho đối tác tài xế tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước.
Theo đó, nhằm thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 98/TB-VPCP ngày 14/3/2020 của Văn phòng Chính phủ, từ ngày 22.3.2020, Grab đã chính thức cập nhật quy định mới trong Bộ Quy tắc ứng xử. Theo đó, quy định mới yêu cầu tất cả đối tác tài xế Grab bắt buộc mang khẩu trang đúng cách trong quá trình hoạt động. Trường hợp đối tác tài xế không mang khẩu trang khi hoạt động sẽ bị nhắc nhở, tạm ngưng quyền truy cập tài khoản Grab trong vòng 3 ngày hoặc 7 ngày tùy vào mức độ vi phạm.
Ngoài ra, Grab cũng đã và đang chủ động triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ đối tác tài xế 2 bánh và 4 bánh, với mục tiêu tiếp sức cho các đối tác trong nỗ lực mang đến những hành trình di chuyển an toàn trong mùa dịch. Cụ thể:
Đối với đối tác tài xế GrabCar: Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 cho hàng nghìn xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực Đà Nẵng, Khánh Hòa và Hà Nội từ ngày 2.3 đến ngày 23.3.2020. Từ ngày 12.3.2020, Grab tiếp tục triển khai phát 15.000 khẩu trang và 10.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 01 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 02 đôi găng tay và tờ hướng dẫn phòng tránh dịch miễn phí cho các đối tác tài xế GrabCar khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, và Khánh Hòa. Từ ngày 26.3 đến ngày 31.3.2020, Grab cũng phối hợp với Hợp tác xã triển khai thử nghiệm chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, và Đà Nẵng.
Đối với đối tác tài xế 2 bánh: Từ ngày 20.3 đến 31.3.2020, Grab tiếp tục triển khai phát 5.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 01 đôi găng tay, 01 chai nước rửa tay diệt khuẩn và 02 tấm chắn mica miễn phí cho các đối tác tài xế xe 2 bánh tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, và Phan Thiết.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa. Đây không chỉ là nhiệm vụ riêng của Chính phủ, mà còn là trách nhiệm của toàn dân, và những đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam như Grab. Chúng tôi cam kết tuân thủ nghiêm ngặt khuyến nghị của các cơ quan chức năng và luôn sẵn sàng chung tay cùng Chính phủ để ứng phó với dịch COVID-19, hướng đến sứ mệnh Grab vì cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch hơn nữa, đồng thời chủ động đưa ra nhiều biện pháp ứng phó cần thiết theo sự hướng dẫn từ cơ quan chức năng để đảm bảo sức khoẻ cũng như sự an toàn của các đối tác Grab và khách hàng.”
Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày” mà Grab đang triển khai. Trước đó, Grab đã tích cực chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19 như: phê duyệt khoản ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế trong trường hợp đối tác dương tính nhiễm dịch COVID-19; trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế; hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc; trao tặng 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế; liên tục truyền thông hướng dẫn các đối tác và khách hàng các biện pháp phòng dịch... Tất cả những nỗ lực trên một lần nữa khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Grab trong việc mang đến những đóng góp thiết thực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, phù hợp với sứ mệnh Grab vì cộng đồng mà Grab đang hướng đến.

Grab là siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày cho khách hàng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 185 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 339 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.grab.com

Q.C


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.