VietBuild lần 2: Nhiều hàng nhưng ít khách hơn

Triển lãm VietBuild 2014 lần 2 tại TP.HCM diễn ra liên tục từ ngày 29.8 tới hết ngày 2.9, với 2.250 gian hàng được trưng bày. Tuy nhiên, do thời gian diễn ra trùng vào lịch nghỉ lễ dài nên các gian hàng khá vắng khách so với lần 1.
So với lần 1 được khai mạc vào ngày 18.6.2014, lần 2 diễn ra với quy mô và số lượng gian hàng ít hơn. Lần 1, số gian hàng tham gia triển lãm là 2.340 gian hàng, trong đó có đến 461 doanh nghiệp trong nước. Các gian hàng tham gia triển lãm lần 1 cũng được đầu tư về thiết kế tỉ mỉ, trình bày công phu, ấn tượng và hấp dẫn hơn.
VietBuild lần 2 ghi nhận sự vắng bóng tên tuổi của các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp bất động sản. Lần triển lãm này chỉ có xuất hiện rất ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Chỉ có 10 doanh nghiệp tham gia nhưng chủ yếu chuyên về phân phối sản phẩm.
Còn trong triển lãm lần thứ nhất, có khoảng 10 doanh nghiệp bất động sản tham gia và tung ra các dự án mới, trong đó có dự án lần đầu được công bố.
VietBuild lan 2: Nhieu hang nhung it khach hon
Các doanh nghiệp tham gia ra sức khuyến mãi để thu hút người dân mua sắm.
Bên cạnh đó, theo khảo sát của Một Thế Giới, mặc dù nhiều doanh nghiệp tham gia triển lãm đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn để kích cầu, tuy nhiên lượng khách tham gia triển lãm lần này giảm nhiều so với lần 1.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng, vì trùng vào đợt lễ Quốc khánh nên số lượng người đi du lịch, nghỉ lễ khá cao nên mất đi một lượng khách đáng kể.
Chị Nguyễn Ngọc Bảo Châu (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết đã tham cả 2 lần triển lãm VietBuild trong năm nay.
“Gia đình tôi kinh doanh vật liệu xây dựng nên lần nào có triển lãm là tôi đều tham gia để tìm đối tác. Đợt triển lãm lần này tôi thấy các gian hàng bắt mắt hơn, giảm giá nhiều mặt hàng hơn lần trước nhưng lại không có nhiều ấn tượng.
Đặc biệt, tôi thấy cách tổ chức triển lãm chưa thực sự tốt, cách quảng bá sản phẩm của một số doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp. Như hôm nay tôi vào gian hàng của một công ty muốn tính chuyện hợp tác lâu dài mà thái độ tiếp thị của nhân viên thì quá tệ nên tôi ngưng ngay ý định ban đầu”.
Trong khi đó, theo quan sát của chúng tôi, gian hàng trưng bày sản phẩm sơn công nghệ Nano từ vỏ trấu của công ty Kova, xem ra lại khá thu hút những người ủng hộ hàng Việt đến tham quan VietBuild lần này.
VietBuild lan 2: Nhieu hang nhung it khach hon
Bà Nguyễn Thị Hòe, chủ tịch công ty Sơn Kova đang tiếp chuyện với khách.
Loại sơn này được Kova giới thiệu là chống bám trên kính, tự làm sạch trên tất cả các bề mặt, chống thấm, chống cháy, kháng khuẩn và sơn không mùi, đến chống ăn mòn và thậm chí là cả... chống đạn.
PGS.TS. Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Sơn Kova cho biết công ty đã lập kế hoạch thương mại hóa sản phẩm này cả năm qua. Sau khi đưa đi thực nghiệm tại một số dự án tiêu biểu ở Singapore như tàu điện ngầm (MRT), Vivo City... đến nay, Kova chọn VietBuild là thời điểm thích hợp để ra mắt khách hàng trong nước.
Chị Tuyết Anh, làm việc tại quận 1 (TP.HCM), chia sẻ: "Sơn này tôi thấy chất lượng lắm đó. Mai mốt xây lại nhà tôi nhất định mua về dùng. Hàng Việt tốt là mình ủng hộ".
VietBuild là Triển lãm thường niên của ngành xây dựng. VietBuild lần 2 có chủ đề bất động sản và trang trí nội ngoại thất - xây dựng, vật liệu xây dựng với gần 800 doanh nghiệp tham gia. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 2.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.
Phan Diệu

Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.