Trò chơi dịch bệnh của Plague Inc. hốt bạc 'nhờ' vi rút corona

Plague Inc. từng lọt vào top 15 trò chơi được tải xuống nhiều nhất cho iPhone và được đề cử là 'trò chơi chiến lược hay nhất trong năm 2012' khi dịch Ebola bùng phát ở châu Phi - Ảnh: Ndemic Creations
Trong khi số người tử vong và lây nhiễm vi rút corona đang tăng vọt từng ngày cũng như mở rộng vùng lãnh thổ có nạn nhân, thì trò chơi video Plague Inc. của công ty Ndemic Creations lại lập kỷ lục về số lượng tải về và doanh thu ở Trung Quốc, lọt vào đầu danh sách tải xuống có trả phí của App Store iOS.

Theo cổng thông tin Abacus, trò chơi máy tính Plague Inc. là một trò chơi video mô phỏng chiến lược thời gian thực, được phát triển và phát hành bởi studio trò chơi độc lập Ndemic Creations có trụ sở tại Anh. Người chơi tạo ra và tiến hóa một mầm bệnh trong nỗ lực hủy diệt thế giới với một bệnh dịch chết người, giờ đã trở thành trò chơi phổ biến nhất ở Trung Quốc, lọt vào đầu danh sách tải xuống có trả phí của App Store iOS.

Dịch bệnh coronavirus ở Trung Quốc mang đến siêu lợi nhuận cho những người tạo ra Plague Inc. Vi rút nCoV đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người lại tạo ra một làn sóng phổ biến mới cho trò chơi của năm 2012. Theo dịch vụ App Magic, từ ngày 19.1.2020, doanh thu của phiên bản ứng dụng iOS đã tăng từ 16 lên 60 nghìn đô la mỗi ngày. Về tỷ lệ phần trăm, mức tăng là 275%. Những người phát triển trò chơi ở công ty Ndemia Creations, nói rằng họ cũng nhận được một loạt các câu hỏi về coronavirus. Plague Inc. là một trò chơi thuộc thể loại giả lập sinh học. Mục tiêu chính trong trò chơi là kiểm soát sự phát triển và lây lan của một căn bệnh chết người nhằm tạo ra một đại dịch toàn cầu và tiêu diệt loài người. Xuất hiện vào tháng 5.2012, Plague Inc. ngay lập tức giành được sự yêu thích của người dùng, lọt vào top 15 trò chơi được tải xuống nhiều nhất cho iPhone và được đề cử là “trò chơi chiến lược hay nhất trong năm 2012”.

Mặc dù Plague Inc. được phát hành bởi hãng phim Ndemic Creations của Anh vào năm 2012, nó đã trở nên đặc biệt có nhu cầu ở Trung Quốc trong bối cảnh sự lây lan của coronavirus mới. Trong khi đó, các sàn giao dịch trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc đang cố gắng hỗ trợ người dân tại thời điểm này. Chẳng hạn, các cửa hàng trực tuyến Taobao, Suning, JD.com và các công ty khác đã tuyên bố rằng họ sẽ không tăng giá mặt nạ và các chất khử trùng, cũng như đảm bảo giao hàng suốt cả tuần trong Tết Nguyên đán, bắt đầu vào ngày 25.1.

Thật trớ trêu là trong số các ứng dụng iOS trả phí ở Trung Quốc, Plague Inc. hiện giờ đứng đầu danh sách các trò chơi phổ biến. Cách tốt nhất để thoát khỏi nỗi sợ hãi là nhìn thẳng vào dịch bệnh, một trong những người dùng mạng xã hội Trung Quốc Weibo đã lý giải về sự phổ biến của trò chơi.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên của sự gia tăng về mức độ phổ biến của Plague Inc. trong bối cảnh dịch bệnh thực sự bùng phát. Trong năm 2014, số lượt tải xuống của Plague Inc. tăng rõ rệt trong thời gian thế giới chống lại sự bùng phát của vi rút Ebola ở châu Phi.

Trong khi đó, dịch coronavirus ở Trung Quốc không giảm. Tính đến ngày 26.1, gần 2.000 người ở Trung Quốc đã nhiễm virus corona, trong đó 56 trường hợp đã tử vong. Chủng vi rút này hiện cũng đã lan sang hàng chục nước khác. Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán.

Vũ Trung Hương


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.