Business Ideas 2019: Dự án kết nối hiến máu Save Blood đạt giải Quán quân

Nhóm Save Blood nhận giải quán quân của cuộc thi Business Ideas 2019 - Ảnh: BTC
Vượt qua 12 dự án xuất sắc trong vòng chung kết cuộc thi Business Ideas 2019, Save Blood ứng dụng kết nối hiến máu của nhóm sinh viên từ Đại học Kinh tế (thuộc Đại học Huế) đã xuất sắc giành giải Quán quân.

Sáng 25.5, cuộc thi Business Ideas 2019 đã diễn ra vòng chung kết tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) với sự tham gia của 12 đội dự thi đến từ các trường đại học trên khắp cả nước.

Ông Hồ Như Duyến - Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại các tỉnh phía Nam, ông Trương Văn Hùng - Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Đại học - Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM; đại diện các đơn vị bảo trợ truyền thông, các nhà tài trợ; đại diện của hơn 30 doanh nghiệp đã có mặt dự khán vòng thi chung kết cuộc thi Business Ideas 2019. Ngoài ra đại diện các trường đại học có thí sinh tham dự, lãnh đạo UEF và đông đảo sinh viên cũng đến cổ vũ cho các thí sinh dự thi.

Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị UEF, Trưởng Ban tổ chức Business Ideas 2019 đọc diễn văn khai mạc vòng chung kết cuộc thi.

Xuất sắc vượt qua vòng Bán kết, 12 dự án của các thí sinh/nhóm thí sinh đến từ các trường đại học, học viện trong toàn quốc và nước ngoài tiếp tục tham gia tranh tài tại vòng Chung kết. Tại vòng thi này, 12 thí sinh/nhóm thí sinh đã có phần thuyết trình về các ý tưởng, kèm theo kế hoạch chi tiết để phát triển sản phẩm, chiến lược marketing, chiến dịch phân phối, mở rộng kinh doanh,...

Gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo, vốn là các doanh nhân thành đạt, chuyên gia khoa học, công nghệ của Sở KH&CN TP.HCM là những giải pháp hay như Flopty Hotel - du lịch sinh thái; Trồng thanh long sinh thái trên vùng ngập mặn; Okaylah; Dự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky; Save Blood và Áo thun phao chống đuối nước.

Ban tổ chức tặng hoa cho ban giám khảo của cuộc thi

Dự án Flopty Hotel của nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM gây ấn tượng với ban giám khảo vì ý tưởng xây dựng một khách sạn giúp trải nghiệm văn hóa, đặc sản của người dân miền Nam. Nhóm sinh viên đã xây dựng dự án của mình từ tình yêu quê hương, mong muốn giới thiệu các đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Còn dự án Trồng thanh long sinh thái trên vùng ngập mặn của sinh viên Mai Trúc Lâm trường Đại học Gia Định gây ấn tượng vì tính sáng tạo, ứng dụng trong thực tế. Việc trồng thanh long tại vùng đất ngập mặn sẽ giúp bảo vệ rừng ngập mặn, tăng nguồn sinh kế cho người dân tại khu vực rừng ngập mặn...

Vài hình ảnh thí sinh tham gia dự thi

Trong khi đó, Save Blood gây ấn tượng đặc biệt mạnh với ban giám khảo vì tính nhân văn của dự án này, giúp kết nối nhanh chóng ngân hàng máu sống với người bệnh cần truyền máu. Việc kết nối này giúp cho bệnh nhân nhanh chóng có máu để được truyền khi cần, tăng khả năng sống của bệnh nhân.

Chính vì ý nghĩa nhân văn đó, dự án Save Blood được ban giám khảo cuộc thi Business Ideas 2019 chấm điểm cao nhất, đoạt giải quán quân của cuộc thi. Trao đổi ngay sau khi đoạt giải, các quán quân của cuộc thi chia sẻ: "Ý tưởng tham dự cuộc thi là dựa trên thực tiễn tuyên truyền vận động hiến máu của các thành viên trong nhóm.

Khi biết đến cuộc thi, chúng mình mong muốn đưa dự án đến với cộng đồng để cọ xát học hỏi và hy vọng mọi người biết nhiều hơn. Dự án đã được chúng mình ấp ủ từ hai năm trước và từng bước triển khai. Tham gia cuộc thi Business Ideas 2019 nhóm cũng khá kỳ vọng và đầu tư nghiêm túc. Khi được xướng tên Quán quân cuộc thi, chúng mình rất hạnh phúc và bất ngờ. Nhóm cũng sẽ cố gắng hoàn thiện dự án đúng tiến độ để sớm đưa vào thực hiện và áp dụng rộng rãi”.

BTC trao giải nhì cho Dự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky
BTC trao giải 3 cho hai dự án Okaylah và Flopty Hotel - du lịch
sinh thái

Cuộc thi Business Ideas 2019 đã thu hút 154 đề tài đăng ký, đến từ 32 trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và nước ngoài. Cuộc thi cũng có nhiều nét mới so với hai mùa trước, quy mô mở rộng ra cả miền Bắc, miền Trung và dành cho cả du học sinh Việt Nam ở nước ngoài.

Tại vòng chung kết, những dự án có tính khả thi cao đã nhận được nhiều lời ngỏ ý đầu tư từ phía các doanh nghiệp. Đặc biệt những dự án phục vụ cộng đồng sẽ được Trung tâm Service Learing UEF hỗ trợ để triển khai thực hiện trong thời gian sắp tới.

Kết quả cuộc thi Business Ideas 2019:

Giải thưởng Đề tài Tác giả/ Nhóm tác giả Đơn vị
Giải Nhất Save Blood

Nguyễn Hoàng Nhật Quang

Huỳnh Thị Ngọc Quỳnh

Trương Quốc Huynh

Trường Đại học Kinh tế

(thuộc Đại học Huế)

Giải Nhì Dự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky

Phạm Thị Thúy Kiều

Nguyễn Hoàng Đức Trung

Lê Tùng Dương

Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
02 Giải Ba Okaylah Nguyễn Văn Thành Tú SIM-Singapore Institute of Management

Flopty Hotel - du lịch

sinh thái

Lê Linh

Trần Thị Thanh Nguyên

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
02 Giải tư Áo thun phao chống đuối nước

Nguyễn Tiếng Lập

Trịnh Bảo Ngọc

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM
Trồng thanh long sinh thái trên vùng ngập mặn Mai Trúc Lâm Trường Đại học Gia Định
Giải Chủ đề Giáo dục Smaza - gia sư thông minh

Hoàng Trung Hiếu

Nguyễn Hải Quân

Vũ Tuấn Phương

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội
Giải Chủ đề Nông nghiệp Dù cỏ bàng hai trong một Nguyễn Tài Linh Trường Đại học Cần Thơ
Giải Chủ đề Cộng đồng Dịch vụ môi giới xe chạy trống

Huỳnh Tấn Trường

Lê Quang Vinh

Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM
Giải Chủ đề Văn hóa – Nghệ thuật TOM - mô hình tích hợp dịch vụ ăn uống và giải trí tuổi thơ thế hệ 9X Huỳnh Thị Thu Hà Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
Giải Chủ đề Môi trường Thìa làm từ gạo - bảo vệ môi trường

Lê Quốc Khánh

Nguyễn Thị Thùy Dung

Lê Minh Hùng

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Giải Chủ đề Ấn tượng BeeB phần mềm chống trộm Macbook

Nguyễn Trường Khôi

Trương Hồng Ân

Trường Đại học FPT
Giải thưởng đề tài về giải pháp công nghệ Thìa làm từ gạo - bảo vệ môi trường

Lê Quốc Khánh

Nguyễn Thị Thùy Dung

Lê Minh Hùng

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Giải thưởng đề tài có chiến lược Marketing xuất sắc TOM - mô hình tích hợp dịch vụ ăn uống và giải trí tuổi thơ thế hệ 9X Huỳnh Thị Thu Hà Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

Kim Ngân


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.