Hận Trung Quốc, 22 triệu người cài ứng dụng Ấn Độ chỉ 2 ngày sau lệnh cấm TikTok

Roposo tăng lượng người dùng nhanh chóng sau khi Ấn Độ cấm TikTok.
Roposo nhanh chóng có thêm 22 triệu người dùng chỉ trong 2 ngày sau khi Chính phủ Ấn Độ ban hành lệnh cấm TikTok.

Hôm 29.6, Chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cấm 59 ứng dụng di động của Trung Quốc, trong đó có TikTok, WeChat và UC Browser.

Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ nêu rõ: “Các ứng dụng của Trung Quốc đã tham gia vào mọi hoạt động làm phương hại đến an ninh, phòng vệ cũng như chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ. Đây là động thái nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng di động và internet ở Ấn Độ. Quyết định này nhắm mục tiêu để đảm bảo an toàn và chủ quyền của không gian mạng Ấn Độ”.

TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất Ấn Độ vài năm qua. Kể từ 2014, TikTok đã gây ấn tượng ở Ấn Độ và hiện có khoảng 200 triệu người dùng ở nước này.

Theo trang thống kê SensorTower, trong nửa đầu năm 2020, TikTok có thêm khoảng 600 triệu lượt tải xuống tại Ấn Độ và trở thành ứng dụng di động phổ biến nhất ở quốc gia này. Cụ thể hơn, trong tháng 3.2020, số lượt tải xuống TikTok đạt 115 triệu. Còn lượt tải xuống ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này vào tháng 4 và tháng 5 ổn định ở mức hơn 100 triệu.

Lệnh cấm gần đây với TikTok tạo ra lợi ích tức thì cho các ứng dụng tương tự của Ấn Độ. Trong đó, Roposo - ứng dụng chia sẻ video trên mạng xã hội Ấn Độ - có thêm 22 triệu người dùng chỉ trong 2 ngày. Đây được cho là chiến dịch "bài Trung" ủng hộ ứng dụng trong nước của người Ấn Độ. Nguyên nhân bắt nguồn từ cuộc đụng độ giữa binh sĩ Ấn Độ với Trung Quốc tại khu vực biên giới hai nước ở Himalaya đêm 15.6 khiến 20 binh sĩ Ấn thiệt mạng.

Theo người sáng lập Roposo, Mayank Bhangadia, trong vòng 2 ngày kể từ khi Ấn Độ ra lệnh cấm với TikTok, cơ sở người dùng Roposo tăng thêm 22 triệu. Sự gia tăng lượng người dùng quá nhanh khiến việc truy cập Roposo đôi khi gặp khó khăn.

“Trong vài ngày qua, tôi chỉ ngủ được tổng cộng 5 tiếng và toàn bộ đội ngũ của chúng tôi đều như thế. Tải trọng quá lớn nên chúng tôi phải đảm bảo trải nghiệm của người dùng mượt mà nhất có thể”, Mayank Bhangadia chia sẻ.

Đến nay, số lượt tải xuống Roposo trên Google Play Store đã đạt hơn 80 triệu và Mayank Bhangadia hy vọng rằng con số này dễ dàng cán mốc 100 triệu vài ngày tới.

Trước khi chính phủ Ấn Độ cấm các ứng dụng Trung Quốc, Roposo có khoảng 50 triệu lượt cài đặt trên thiết bị chạy Android.

Ngoài Roposo, ứng dụng Ấn Độ có tính năng tương tự TikTok như Chingari hay Mitron cũng được người dùng bản địa ủng hộ và tải xuống nhiều hơn.

Roposo, Chingari, Mitron tăng lượng người dùng nhanh chóng ở Ấn Độ nhờ lệnh cấm TikTok.

Danh sách các ứng dụng Ấn Độ đang phát triển nhanh sau lệnh cấm TikTok:

Roposo hiện có hơn 80 triệu lượt tải xuống.

ShareChat hiện có hơn 100 triệu lượt tải xuống.

Mitron hiện có hơn 10 triệu lượt tải xuống.

Chingari hiện có hơn 10 triệu lượt tải xuống.

Bolo Indya hiện có hơn 500.000 lượt tải xuống.

Một bộ trưởng trong Chính phủ Ấn Độ tiết lộ: “Chúng tôi phải xây dựng hệ sinh thái của riêng mình. Nước nào cũng làm như vậy. Đây là kế hoạch tự lực của chúng tôi”.

Dù vậy, Chính phủ Ấn Độ cho biết lệnh cấm TikTok và các ứng dụng Trung Quốc khác là biện pháp tạm thời. Họ cho các ứng dụng này cơ hội để trình bày trước ủy ban gồm đại diện của các bộ trưởng khác nhau. Ủy ban này sau đó sẽ đưa ra quyết định về việc các ứng dụng vẫn bị cấm hoặc có thể tiếp tục được sử dụng.

Xem thêm: TikTok kiếm tiền khủng thế nào trước khi có thể mất 6 tỉ USD do lệnh cấm ở Ấn Độ?

Ấn Độ ưu ái cho Apple, hàng ngàn người sản xuất iPhone thoát cảnh ngồi không

Ấn Độ chặn hàng từ Trung Quốc làm Apple và Xiaomi lo sốt vó, Samsung hưởng lợi

Giữ ngón tay trên màn hình ĐTDĐ 3 ngày liền, 4 người nhận giải 464 triệu đồng

12 smartphone ít mất giá nhất sau 2 năm qua: iPhone XR đứng đầu

Twitter lên tiếng sau khi tiếp tục gây hấn với Tổng thống Donald Trump

Bị Tổng thống Donald Trump kết tội, Twitter lên tiếng, Google và Facebook im lặng

Nhiều cô gái Việt bị lấy ảnh trên Tinder đăng lên web khiêu dâm

Facebook khai tử ứng dụng ra đời để cạnh tranh với TikTok

Sợ mất hàng trăm triệu người dùng Ấn Độ, TikTok hứa không gửi dữ liệu cho Trung Quốc

Nhân Hoàng


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.