Lần đầu tiên Việt Nam giành được 2 HCV Olympic hóa học quốc tế

Cả 4/4 học sinh Việt Nam đều giành huy chương vàng và bạc tại Olympic hóa học quốc tế 2019
Cả 4/4 em trong đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic hóa học quốc tế 2019 tại Pháp đều giành huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Trong đó, em Trần Bá Tân - lớp 12 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có kết quả xuất sắc. Với điểm số 95,47/100, Tân xếp thứ 4 trong số 37 thí sinh có Huy chương Vàng. Tân bám sát nút (vị trí thứ 4) sau 3 gương mặt có giải tuyệt đối của kỳ thi (Absolutes Winners) - 2 thí sinh Trung Quốc, 1 thí sinh Hàn Quốc.

Đặc biệt, Tân còn có thêm giải "Best Practical Exam" (Bài thực hành tốt nhất) với điểm số 40/40 cùng với 2 thí sinh Trung Quốc và SlovaKia. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ thi ICho, thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành. Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đạt 90,71/100 điểm, xếp thứ 36 trong số 37 thí sinh có Huy chương Vàng của kỳ thi. Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) xếp vị trí 48 và Phạm Thanh Lâm, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) giành Huy chương Bạc trong số 64 thí sinh có màu huy chương này.

Nguyễn Văn Chí Nguyên, một trong 2 HCV, cùng cô giáo dạy môn Hóa học Mai Châu Phương của Trường THPT Lam Sơn (Thanh Hóa) tại Lễ trao giải kỳ thi Olympic Hóa học 2019 - Ảnh do nhà trường cung cấp

Với kết quả trên, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5 toàn đoàn, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ. Kỳ thi Olympic Hóa Học quốc tế năm 2019 - International Chemistry Olympiad (IChO 51) được tổ chức tại Paris (Pháp) từ ngày 21 đến 30.7 với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thông tin kết quả này tới báo chí, đại diện Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT) nhìn nhận "Kết quả này thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học, trong đó có thực hành, thí nghiệm vốn chưa phải là thế mạnh của nước ta so với các nước tiên tiến trên thế giới. Đây là sự chuyển biến tích cực hiệu quả của công tác đào tạo các môn thực nghiệm nói chung, Hóa học nói riêng trong những năm gần đây".

Dạ Thảo


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.